Khóa ngắn hạn https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=category&id=24&Itemid=566&lang=vi Mon, 20 May 2024 15:23:49 +0700 Joomla! - Open Source Content Management vi-vn QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=182:quan-ly-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=576&lang=vi https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=182:quan-ly-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=576&lang=vi

Một nhà quản lý giỏi phải có các tố chất như: tầm nhìn xa và phải có khả năng kết nối tầm nhìn đó với những ý tưởng. Họ phải là nhà cải cách và không chống lại sự thay đổi. Họ là người dám mơ ước và dám trở nên khác biệt. Họ sẵn sàng chấp nhận thất bại…

Quản lý là quá trình làm việc cùng với và thông qua các cá nhân, các nhóm và các nguồn lực khác. Quản lý được thử thách và đánh giá qua việc đạt được các mục tiêu thông qua sự tổ chức và thực hiện các kỹ năng khác nhau.

Để đạt được điều này, trước tiên, nhà quản lý phải có một vốn kiến thức nhất định về hệ thống luật và thuế trong kinh doanh, về marketing, tài chính doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất, công nghệ … Đây là yêu cầu tiên quyết vì nó gắn liền với hiệu quả của quá trình ra quyết định. Bên cạnh đó, một nhà quản lý tài năng cũng cần phải có những kỹ năng cần thiết khác nữa,.....

Khóa học:
                “QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP”
  do Công ty TNHH Giáo Dục và Đào Tạo Quốc Tế TRÍ TUỆ - BIET thiết kế với 3 cấp độ cho các nhân viên muốn trở thành nhà quản lý hoặc các nhà quản lý muốn trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
* Mục tiêu:
Sau khóa học, học viên sẽ biết được:
 - Các nguyên tắc và phương pháp về quản lý như quản trị bản thân, quản trị thời gian, nguồn nhân lực, tài chính, Marketing, chiến lược, luật thuế, dây chuyền sản xuất,... từ thấp căn bản đến nâng cao.
 - Tâm lý con người và kỹ năng giao tiếp, phương pháp động viên, khiển trách, .....
 - Phương pháp làm việc nhóm và kỹ năng nối kết mọi người.
 - Hoạch định và lập kế hoạch cho việc quản lý một cách hiệu quả.
 - Xây dựng một phương pháp làm việc một cách chuyên nghiệp.
* Phương pháp giảng dạy:
 - Học tập tích cực chủ động (Active-Learning Method). Nghĩa là tập trung vào học viên, giúp học viên tiếp cận và giải quyết vấn đề theo thực tế: Học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn các hoạt động của mình để phát hiện ra các vấn đề còn tồn tại và chia sẻ trong lớp học như là các ví dụ minh họa sống động. Ngoài ra, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học “tương tác” (Interactive Method) như thảo luận nhóm để giúp học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới và các bài tập ứng dụng để học viên xây dựng kế hoạch hành động riêng cho chính mình sau khoá học.
* Đối tượng tham dự:
 - Các nhân viên, các quản lý tổ, chuyền, bộ phận.
 - Các quản lý cấp các phòng ban như Trưởng Phó phòng.
 - Giám đốc, phó Giám đốc.
* Thời lượng khóa học:  10 buổi = 30giờ (Cấp độ 1).
                                           10 buổi = 30 giờ (Cấp độ 2).
                                           15 buổi = 45 giờ (Cấp độ 3).
* Giảng viên: Thạc sỹ Lê Văn Lành và Thạc sỹ Nguyễn Văn Ty
* Học phí:   1.800.000 (Cấp độ 1)
                   2.000.000 (Cấp độ 2)
                   2.500.000 (Cấp độ 3)
* Chú ý: Có nước uống và thức ăn nhẹ.
 
 

CẤP ĐỘ 1

Chuyên đề

Nội dung

Thời lượng

 

 

 

 

 

 

Hiểu biết

bản thân

1. Hiểu biết bản thân mình khi là một nhân viên hoặc một quản lý bộ phận

* Khái niệm “Hiểu biết bản thân” là gì?

* Làm thế nào để nhận ra khả năng tiềm ẩn của “bản thân”?

* Hiệu quả công việc của bạn tại nơi làm việc thế nào?

* Quản trị và phát triển “bản thân”?.

 

 

2 giờ

2. Học hỏi như là công cụ để ngăn ngừa các rắc rối

* “Lỗ hổng” là gì? (Lỗ hổng về kiểu học tập, về năng lực, về thông tin, về phát triển, ...

* Bạn phải làm gì và làm thế nào để điều chỉnh các “lỗ hổng” đó?

* Kế hoạch hành động của bạn như thế nào để phát triển “bản thân”?

 

 

2 giờ

3. Cân bằng cuộc sống và cải thiện sao cho có hiệu quả

* Mối quan hệ giữa suy nghĩ và tình cảm nơi công sở của bạn?

* Mối quan hệ giữ tình cảm và thái độ làm việc nơi công sở của bạn

* Làm thế nào để cải thiện suy nghĩ và tình cảm của bạn nơi công sở?

 

2 giờ

 

 

 

 

 

Hiệu quả

công việc

và công cụ

làm việc

1. Khái niệm KAIZEN và những nguyên tắc của nó

* KAIZEN là gì?

* Khái niệm “Quản lý toàn bộ chất lượng” (Total Quality Management – TQM) và lịch sử của nó – 7 yếu tố của khái niệm TQM

* Việc quản trị tiến trình TQM

* Vòng tròn quản lý chất lượng (Quality Control – QC) và 5S

* Duy trì toàn bộ năng lực sản xuất (Total Productive Maintenance – TPM)

* Giảm thiểu lãng phí.

* Mối quan hệ giữa TQM và TPM

 

 

 

 

3 giờ

2. Công cụ làm việc - Sự cải thiện quy trình sản xuất - giải quyết vấn đề

* Bạn biết bao nhiêu về KAIZEN?

* Làm thế nào để cải thiện các hoạt động sản xuất và năng lực sản xuất với KAIZEN?

* Lợi ích của KAIZEN trong việc giải quyết khó khăn?

 

 

3 giờ

 

 

Huấn luyện sao cho có hiệu quả

tổ chức hội thảo

1. Huấn luyện

* Vai trò và chức năng của nhà huấn luyện là gì?

* Lợi ích của việc huấn luyện

 

1 giờ

2. Kỹ năng huấn luyện và các công cụ để huấn luyện

* Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

* Kỹ năng tư vấn và giám sát

* Kỹ năng làm việc nhóm

* Kỹ năng đánh giá và kiểm tra công việc

* Kỹ năng phản hồi

* Kỹ năng quản trị thời gian

* Kỹ năng “Hỏi và Trả lời”

* Nguyên tắc 4P hỗ trợ nhân viên trong việc giải quyết vấn đề

* Nguyên tắc A.D.A.C để huấn luyện nhân viên các vấn đề mới và kỹ năng làm việc

 

 

 

 

 

5 giờ

 

 

Thuyết trình

để  làm

động cơ thúc đẩy

1. Kỹ năng thuyết trình

* “Thuyết trình”  là gì?

* Ý nghĩa và lợi ích của việc thuyết trình?

* Cấu trúc của bài thuyết trình?

* Phân tích tâm lý thính giả

* Tâm lý giao tiếp và động viên

 

 

 

3 giờ

2. Công cụ và phương tiện cho thuyết trình

* Công cụ: Máy chiếu, tài liệu, trang thiết bị khác,.....

* Ngôn ngữ của cử chỉ (giao tiếp không lời)

* Các phương tiện giảng dạy Nghe – Nhìn

* Thực tập “thuyết trình” (Tất cả học viên đều phải tham gia)

 

 

3 giờ

 

 

 

 

 

Tâm lý trong việc

Giám sát nhóm

1. Giám sát

* Khái niệm “Giám sát” là gì?

* Vai trò và nhiệm vụ của một Giám Sát?

* Các kỹ năng cần thiết mà một Giám sát nên có và quan tâm: Tương quan liên vị, thông tin, quyết định, phân tích, tổng hợp, tâm lý con người sự ảnh hưởng về nhận thức trên con người,.....

 

 

 

3 giờ

2. Làm thế nào để thay đổi hành vi và nhận thức của con người?

* Biết rõ tính tình, suy nghĩ, tình cảm, sở thích, và văn hóa gia đình .... của mỗi người

* Biết rõ khái niệm chung về tâm lý ảnh hưởng trên con người

* Hướng dẫn nhân viên thay đổi suy nghĩ, hành vi và tình cảm của họ một cách từ từ, hợp lý và hiệu quả.

* Làm thế nào để duy trì và phát huy hành vi tốt của họ?

 

 

 

3 giờ

 

CẤP ĐỘ 2

Chuyên đề

Nội dung

Thời lượng

 

 

 

 

 

 

Khái niệm về

Quản Trị Kinh

Doanh

1. Tổng quan về Quản Trị kinh Doanh

* Khái niệm về “Quản Trị Kinh Doanh” là gì?

* Quản Trị Kinh Doanh trong thế kỷ 21 và những thay đổi của nó.

* Môi trường kinh doanh

* Kỹ năng Quản Trị Kinh Doanh

* Kế hoạch chiến lược công ty (Corporate Strategy Plan – CSP)

* Kế hoạch chiến lược kinh doanh (Business Strategy Plan – BSP)

* Kế hoạch chiến lược từng chức năng (Function Strategy Plan – FSP)

* Mối tương quan giữa CSP, BSP và FSP

* Bộ phận kinh doanh hỗ trợ việc kinh doanh cho đến khi đạt mục đích

* Các tổ chức kiểu mẫu - hiện đại và cơ cấu tổ chức của họ

 

 

 

 

 

5 giờ

2. Áp dụng

* Kỹ năng tổ chức áp dụng từ phạm vi nhỏ đến phạm vi lớn, từ cá nhân đến đội

   (tổ) hoặc nhóm

* Làm thế nào để phổ biến các vấn đề trên cho cá nhân, đội (tổ) hoặc

   nhóm để áp dụng vào môi trường làm việc một cách hiệu quả

* Kiểm soát các giải pháp và làm thế nào để đạt được mục tiêu

 

 

4 giờ

 

 

 

Bố trí mục tiêu

1. “Bố trí mục tiêu” là gì?

2. Ý nghĩa của việc “Bố trí mục tiêu”

3. Mục đích của việc “bố trí mục tiêu”

4. Các biện pháp cho việc bố trí mục tiêu

5. Sự khác nhau giữa “Kế hoạch” và “Bố trí mục tiêu”

6. Làm thế nào để bố trí và đạt được mục tiêu?

 

 

 

4 giờ

 

 

 

 

 

 

 

Kế hoạch Tiếp Thị

Bán Hàng

1. Khái niệm căn bản về Sales và Marketing

* Sales là gì? Marketing là gì?

* Marketing và Sales truyền thống

* Marketing và Sales hiện đại: Sự hình thành và phát triển của khái niệm

   Marketing, định hướng xã hội, định hướng sản phẩm, định hướng chiến lược,

   cách thức sử dụng chiến lược Sales và Marketing.

* Phân tích môi trường: Mục tiêu, phân khúc thị trường, nơi chốn, thái độ của

   khách hàng

* Các nguyên tắc Sales & Marketing: P.D.C.A và 4P

* Phân tích lợi nhuận và thua lỗ

 

 

 

 

 

5 giờ

2. Nhận ra thái độ khách hàng và triển khai chiến lược Marketing

* Làm thế nào để hiểu được khách hàng của bạn?

* Điều tra độ tuổi, giới tính, và thu nhập của khách hàng

* Xác định rõ đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp

* Triển khai các nguyên tắc Sales và Marketing theo nguyên tắc 4P

 

 

4 giờ

3. Công cụ và các yếu tố cho Sales và Marketing

* Tài liệu, brochure, bảng giá, sản phẩm mẫu,......

* Các kênh phân phối và đại lý

* Quản lý khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng

 

 

2 giờ

 

 

 

 

 

Thuyết trình làm

sao để được tán

thành

1. Kỹ năng thuyết trình

* “Thuyết trình” là gì?

* Ý nghĩa và lợi ích của việc thuyết trình?

* Cấu trúc của bài thuyết trình?

* Phân tích tâm lý thính giả

* Tâm lý giao tiếp và động viên

 

 

 

3 giờ

2. Hiệu quả của việc thuyết trình

* Mục đích hữu ích của việc thuyết trình

* Sự khác nhau giữa “Nói chuyện trước công chúng” và “thuyết trình”

* Thuyết trình để đạt được mục tiêu

* Đó là người quản lý sự điều khiển

* Đó là yếu tố nhìn hiệu quả

* Nó là tiến trình học hỏi tốt

 

 

 

3 giờ

 

CẤP ĐỘ 3

Chuyên đề

Nội dung

Thời lượng

Kinh tế Việt Nam và

thế giới

1. Tình hình kinh tế Việt Nam trong hoàn cảnh hiện tại

2. Tình hình kinh tế thế giới trong hoàn cảnh hiện tại

3. Ảnh hưởng của kinh tế Việt Nam và thế giới lên công ty bạn thế nào?

 

3 giờ

 

Quản Trị Kinh Doanh

toàn cầu

1. Khái niệm “Buôn bán quốc tế”

2. Cạnh tranh trên thị trường thế giới

3. Làm sao để thành công trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu

4. Nguyên tắc buôn bán quốc tế và thực tế trên thương trường

 

 

3 giờ

Luật đầu tư và các

Nguyên tắc đầu tư

ở Việt Nam

1. Luật đầu tư

2. Thuế đầu tư

3. Thủ tục đầu tư

4. Kế hoạch đầu tư

 

 

6 giờ

 

 

Thương mại

Toàn cầu

1. Thương mại toàn cầu ở Việt Nam

2. Hệ thống thương mại toàn cầu

3. Những vấn đề về thương mại toàn cầu

4. Sự đàm phán về thương mại toàn cầu

5. Ý nghĩa của thương mại toàn cầu.

6. GATT, AFTA và WTO

7. Chiến lược hợp tác kinh tế giữa các quốc gia láng giềng với nhau

 

 

 

3 giờ

 

Đàm phán cấp cao

về thương mại toàn

cầu

Tổng quan: Đàm phán theo thực tiễn tốt nhất

1. Làm thế nào để thành công trong đàm phán theo nguyên tắc WIN - WIN

2. Các yếu tố trong đàm phán

3. Kỹ thuật trong đàm phán

4. Sự hợp tác giữa khu vực kinh tế “chung” và “riêng”

5. Vai trò của “người vận động hành lang”

 

 

 

6 giờ

 

Kiến thức về tài

Chính cho ban

quản trị

1. Các nguyên tắc về quản trị tài chính

2. Phân tích tài chính

3. Lên kế hoạch tài chính

4. Dòng chảy tiền tệ

5. Quản trị vốn và tài sản

6. Quản trị vốn để tạo ra lợi nhuận và đầu tư

 

 

 

4 giờ

 

 

Quản trị sự rủi ro

của doanh nghiệp

1. Ý nghĩa của “Quản trị rủi ro”

2. Nguyên nhân và phạm trù “Rủi ro”

3. Quá trình “quản trị sự rủi ro”

4. Công cụ của sự ‘quản trị rủi ro”

5. Thực tế của sự ‘quản trị rủi ro”

6. Ứng dụng của sự “quản trị rủi ro”

 

 

 

6 giờ

 

 

Đổi mới quản trị

“Nguồn nhân lực”

1. Các thách thức về vấn đề Tổ chức

2. Thay đổi môi trường làm việc

3. Khái niệm về các “Thế Hệ”

4. Tư cách khả năng của người lãnh đạo

5. Quản trị Nguồn Nhân Lực theo phương pháp hiện đại

6. Đối tác chiến lược, đối tác thay đổi, chuyên viên quản trị, .....

7. Sơ đồ tổ chức

8. Hội thảo

 

 

 

 

4 giờ

 

 

 

Quản trị Hậu cần

Dây chuyền

Sản xuất

1. Khái niệm về dây chuyền sản xuất

2. Mục đích của dây chuyền sản xuất

3. Chiến lược dây chuyền sản xuất

4. Kỹ thuật và công cụ cho dây chuyền sản xuất

5. Phân tích dây chuyền sản xuất

6. Phân tích khó khăn và thất bại

7. Lợi ích của dây chuyền sản xuất

8. Kết luận về dây chuyền sản xuất

9. Quản trị dây chuyền sản xuất sao cho có hiệu quả

 

 

 

 

 

4 giờ

 

Giải quyết vấn đề

theo cách phân tích

đưa ra quyết định

1. Làm thế nào để thành công?

2. Ý nghĩa của “Tư duy – Tin tưởng - Bất công”

3. Cảm xúc và suy tư lô - gích

4. Tư duy theo phân tích

5. Giải quyết vấn đề

6. Tư duy theo hệ thống

7. Đưa ra quyết định

8. Giải quyết vấn đề để tạo ra cơ hội

 

 

 

6 giờ

]]>
tanchi@biet.edu.vn (tanchi) Khóa ngắn hạn Tue, 05 Feb 2013 03:00:33 +0700
SALES & MARKETING CHUYÊN NGHIỆP https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=181:sales-marketing-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=575&lang=vi https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=181:sales-marketing-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=575&lang=vi

Sales & Marketing là hai mảng riêng biệt nhưng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Để thành công trong hai lĩnh vực này người làm Sales & Marketing cần có nền tảng hiểu biết về chúng cách sâu sắc, tư duy chiến lược, cách thức sử dụng các công cụ truyền thông và kỹ thuật,……

Khóa học
“SALES & MARKETING CHUYÊN NGHIỆP”
(Trung cấp và nâng cao)
do Công ty TNHH Giáo Dục và Đào Tạo Quốc Tế TRÍ TUỆ - BIET thiết kế nhằm giúp các học viên trở thành người bán hàng thành công, đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty mình.
* Mục tiêu:
   Mục tiêu đào tạo của chương trình nhằm trang bị những kiến thức Marketing nền tảng với tư duy chiến lược, nền tảng hiểu biết về lý luận, cách sử dụng các công cụ, kỹ thuật nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyên môn sau:
•  Có khả năng hoạch định chiến lược Marketing trung hạn (3-5 năm), hoạch định chiến lược và kế hoạch Marketing ngắn hạn (một năm) trên cơ sở chiến lược trung hạn.
•  Có khả năng phân tích, xác định thị trường mục tiêu, có khả năng xây dựng giải pháp cạnh tranh cho từng thị trường mục tiêu.
•  Có khả năng hoạch định chiến lược và triển khai thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm, chiến lược kênh, chiến lược giá, chiến lược truyền thông.
•  Đặt ra mục tiêu Marketing cho doanh nghiệp.
•  Đặt ra mục tiêu và quyết định thuộc tính của thương hiệu.
•  Nắm được khả năng, sự hạn chế về trình độ chuyên môn, nguồn tài nguyên, tài chính của doanh nghiệp.
•  Đánh giá tác động do những hạn chế về năng lực và nguồn tài nguyên đối với chi phí, năng lực cạnh tranh và chiến lược marketing của doanh nghiệp.
•  Thống nhất với Sales về các thị trường ưu tiên.
 * Phương pháp giảng dạy:
   Học tập tích cực chủ động (Active-Learning Method). Nghĩa là tập trung vào học viên, giúp học viên tiếp cận và giải quyết vấn đề theo thực tế: Học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn các hoạt động của mình để phát hiện ra các vấn đề còn tồn tại và chia sẻ trong lớp học như là các ví dụ minh hoạ sống động. Ngoài ra, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học “tương tác” (Interactive Method) như thảo luận nhóm để giúp học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới và các bài tập ứng dụng để học viên xây dựng kế hoạch hành động riêng cho chính mình sau khoá học.
* Đối tượng tham dự:
  - Chủ doanh nghiệp.
  - Giám Đốc, Phó giám đốc, Trưởng Phó các phòng ban.
  - Các cấp quản lý bậc trung khác trong công ty.
* Nội dung chính:
1.    Phân tích khách hàng và thị trường.
2.    Phân khúc thị trường.
3.    Chiến lược Marketing và hoạch định.
4.    Chiến lược kênh và quản trị kênh.
5.    Chiến lược định giá.
6.    Chiến lược truyền thông.
7.    Quản trị bán hàng
* Thời lượng khóa học: 30 giờ (3 buổi/1tuần, 3giờ/1buổi)
* Giảng viên: Thạc Sỹ Lê Văn Lành hoặc Thạc sỹ Nguyễn Văn Ty.
* Học phí: 2.200.000 (Bao gồm nước uống và thức ăn nhẹ).
CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT CỦA CÁC CHUYÊN ĐỀ

Stt

Thời lượng

Nội dung

 

 

 

 

1

 

 

 

 

3 giờ

PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG

* Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh, hiểu những tác động đến doanh nghiệp.

* Xây dựng bảng tóm tắt yêu cầu nghiên cứu thị trường nhằm thu thập thông tin bổ sung

   cho những thiếu sót trong kiến thức thị trường của doanh nghiệp.

* Phân tích khách hàng cho những thị trường lớn.

* Phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định thế mạnh cùng điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

* Xác định những khiếm khuyết trong kiến thức thị trường của doanh nghiệp, từ đó yêu    

   cầu nghiên cứu để bổ sung

* Đánh giá tác động của phân tích khách hàng, đối thủ đối với hoạt động của doanh  

   nghiệp.

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

3 giờ

PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG

* Kỹ năng chia thị trường thành nhiều phân khúc khác nhau trên cơ sở khám phá     

   những phân khúc triển vọng cho doanh nghiệp.

* Hiểu và nắm được những đổi thay về nhu cầu của khách hàng qua từng giai đoạn thị

   trường.

* Khả năng phân tích những vấn đề phức tạp liên quan đến phân khúc thị trường và xác

   định qui mô của thị trường.

* Khả năng phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ

   cạnh tranh.

* Khả năng phân tích và đánh giá tính hấp dẫn của từng thị trường, chọn thị trường

   tiềm năng. 

* Khả năng áp dụng phân khúc thị trường vào chiến lược và xây dựng giải pháp khách

   hàng.

 

 

 

 

 

3

 

 

 

 

 

6 giờ

CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ HOẠCH ĐỊNH

* Phân tích hiệu quả kinh doanh hiện tại.

* Hoạch định chiến lược Marketing 3 năm cho doanh nghiệp, ngành hàng, thị trường .

* Đánh giá những tác động của đối thủ cạnh tranh lên chiến lược của doanh nghiệp.

* Đặt mục tiêu cụ thể cho từng thị trường/ngành hàng của doanh nghiệp.

* Đặt mục tiêu thương hiệu, và quyết định các tính cách của thương hiệu.

* Hiểu rõ năng lực của doanh nghiệp, những điểm hạn chế về trình độ chuyên môn, tài

   nguyên và tài chính.

* Đánh giá những tác động do hạn chế năng lực và nguồn lực đối với giá thành, lợi thế

   cạnh tranh và chiến lược Marketing.

* Thống nhất những mục tiêu, ưu tiên với các bộ phận khác, như sales...

 

 

 

 

 

 

4

 

 

 

 

 

 

3 giờ

CHIẾN LƯỢC KÊNH VÀ QUẢN TRỊ KÊNH

* Hiểu bằng cách nào các kênh khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách

   hàng.

* Hiểu tác động của việc chọn lựa các loại kênh khác nhau và có khả năng xây dựng các

   giải pháp giải quyết các sự xung đột giữa các kênh.

* Hiểu và biết sử dụng các công cụ, kỹ thuật đánh giá hiệu quả của các kênh đồng thời

   đưa ra giải pháp khắc phục.

* Có khả năng chọn và triển khai hỗn hợp kênh (channel mix) thích hợp đối với các sản

   phẩm xem xét nhu cầu của khách hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

* Có khả năng đánh giá và đáp trả các động thái của đối thủ liên quan đến chiến lược

   kênh.

* Có khả năng thiết kế kênh để kiểm soát xung đột kênh.

* Có khả năng quyết định các tiêu chí chọn đối tác kênh thích hợp cho từng sản phẩm,

   dịch vụ.

 

 

 

 

 

5

 

 

 

 

 

3 giờ

CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ

* Có khả năng xác định các yếu tố quyết định giá và định giá cho sản phẩm, dịch vụ hay

   gói giải pháp để đạt được mục tiêu lợi nhuận trên cơ sở cảm nhận của khách hàng về

   giá trị.

* Xem xét yếu tố giá trị của thương hiệu khi xác định cảm nhận của khách hàng về giá

   trị.

* Định vị giá của sản phẩm, dịch vụ hay gói giải pháp dựa trên cảm nhận của khách hàng

   mục tiêu về giá trị và định vị giá của đối thủ cạnh tranh.

* Có khả năng thực hiện chính sách giá cho nhiều kênh.

* Có khả năng đánh giá tác động của giá lên hiệu quả lãi lỗ của doanh nghiệp.

* Phản ứng đối với những động thái của đối thủ về định vị giá.

 

 

 

 

 

6

 

 

 

 

 

6 giờ

CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG

* Khả năng hoạch định chiến lược truyền thông cho từng ngành nghề, sản phẩm của

   doanh nghiệp.

* Khả năng xác định vai trò và những tác động kỳ vọng của các chương trình truyền

   thông đối với việc đạt được mục tiêu Marketing (kể cả thương hiệu).

* Khả năng soạn thảo bảng tóm lược truyền thông Marketing phức tạp, có xem xét đến

   chiến lược thương hiệu, chiến lược truyền thông Marketing và hệ thống nhận diện.

* Khả năng đặt ra các mục tiêu cho từng hình thức truyền thông và đo lường hiệu quả

   phản hồi.

* Quyết định và sử dụng kết quả của các kỹ thuật Marketing.

* Khả năng đánh giá và đặt ra các tiêu chí chọn Agency cho các chương trình truyền

   thông Marketing.

 

 

 

7

 

 

 

6 giờ

QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

* Có khả năng định hướng nhiệm vụ mục tiêu của bộ phận bán hàng so với bộ phận

   Marketing.

* Nắm được các yếu tố quyết định sự sự bán hàng thành công.

* Một số kỹ năng của nhân viên bán hàng.

* Thực hành giao tiếp bán hàng hiệu quả.

Bế giảng

Viết đề tài

Stt

Thời lượng

Nội dung

 

 

 

 

1

 

 

 

 

3 giờ

PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG

* Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh, hiểu những tác động đến doanh nghiệp.

* Xây dựng bảng tóm tắt yêu cầu nghiên cứu thị trường nhằm thu thập thông tin bổ sung

   cho những thiếu sót trong kiến thức thị trường của doanh nghiệp.

* Phân tích khách hàng cho những thị trường lớn.

* Phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định thế mạnh cùng điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

* Xác định những khiếm khuyết trong kiến thức thị trường của doanh nghiệp, từ đó yêu    

   cầu nghiên cứu để bổ sung

* Đánh giá tác động của phân tích khách hàng, đối thủ đối với hoạt động của doanh  

   nghiệp.

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

3 giờ

PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG

* Kỹ năng chia thị trường thành nhiều phân khúc khác nhau trên cơ sở khám phá     

   những phân khúc triển vọng cho doanh nghiệp.

* Hiểu và nắm được những đổi thay về nhu cầu của khách hàng qua từng giai đoạn thị

   trường.

* Khả năng phân tích những vấn đề phức tạp liên quan đến phân khúc thị trường và xác

   định qui mô của thị trường.

* Khả năng phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ

   cạnh tranh.

* Khả năng phân tích và đánh giá tính hấp dẫn của từng thị trường, chọn thị trường

   tiềm năng. 

* Khả năng áp dụng phân khúc thị trường vào chiến lược và xây dựng giải pháp khách

   hàng.

 

 

 

 

 

3

 

 

 

 

 

6 giờ

CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ HOẠCH ĐỊNH

* Phân tích hiệu quả kinh doanh hiện tại.

* Hoạch định chiến lược Marketing 3 năm cho doanh nghiệp, ngành hàng, thị trường .

* Đánh giá những tác động của đối thủ cạnh tranh lên chiến lược của doanh nghiệp.

* Đặt mục tiêu cụ thể cho từng thị trường/ngành hàng của doanh nghiệp.

* Đặt mục tiêu thương hiệu, và quyết định các tính cách của thương hiệu.

* Hiểu rõ năng lực của doanh nghiệp, những điểm hạn chế về trình độ chuyên môn, tài

   nguyên và tài chính.

* Đánh giá những tác động do hạn chế năng lực và nguồn lực đối với giá thành, lợi thế

   cạnh tranh và chiến lược Marketing.

* Thống nhất những mục tiêu, ưu tiên với các bộ phận khác, như sales...

 

 

 

 

 

 

4

 

 

 

 

 

 

3 giờ

CHIẾN LƯỢC KÊNH VÀ QUẢN TRỊ KÊNH

* Hiểu bằng cách nào các kênh khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách

   hàng.

* Hiểu tác động của việc chọn lựa các loại kênh khác nhau và có khả năng xây dựng các

   giải pháp giải quyết các sự xung đột giữa các kênh.

* Hiểu và biết sử dụng các công cụ, kỹ thuật đánh giá hiệu quả của các kênh đồng thời

   đưa ra giải pháp khắc phục.

* Có khả năng chọn và triển khai hỗn hợp kênh (channel mix) thích hợp đối với các sản

   phẩm xem xét nhu cầu của khách hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

* Có khả năng đánh giá và đáp trả các động thái của đối thủ liên quan đến chiến lược

   kênh.

* Có khả năng thiết kế kênh để kiểm soát xung đột kênh.

* Có khả năng quyết định các tiêu chí chọn đối tác kênh thích hợp cho từng sản phẩm,

   dịch vụ.

 

 

 

 

 

5

 

 

 

 

 

3 giờ

CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ

* Có khả năng xác định các yếu tố quyết định giá và định giá cho sản phẩm, dịch vụ hay

   gói giải pháp để đạt được mục tiêu lợi nhuận trên cơ sở cảm nhận của khách hàng về

   giá trị.

* Xem xét yếu tố giá trị của thương hiệu khi xác định cảm nhận của khách hàng về giá

   trị.

* Định vị giá của sản phẩm, dịch vụ hay gói giải pháp dựa trên cảm nhận của khách hàng

   mục tiêu về giá trị và định vị giá của đối thủ cạnh tranh.

* Có khả năng thực hiện chính sách giá cho nhiều kênh.

* Có khả năng đánh giá tác động của giá lên hiệu quả lãi lỗ của doanh nghiệp.

* Phản ứng đối với những động thái của đối thủ về định vị giá.

 

 

 

 

 

6

 

 

 

 

 

6 giờ

CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG

* Khả năng hoạch định chiến lược truyền thông cho từng ngành nghề, sản phẩm của

   doanh nghiệp.

* Khả năng xác định vai trò và những tác động kỳ vọng của các chương trình truyền

   thông đối với việc đạt được mục tiêu Marketing (kể cả thương hiệu).

* Khả năng soạn thảo bảng tóm lược truyền thông Marketing phức tạp, có xem xét đến

   chiến lược thương hiệu, chiến lược truyền thông Marketing và hệ thống nhận diện.

* Khả năng đặt ra các mục tiêu cho từng hình thức truyền thông và đo lường hiệu quả

   phản hồi.

* Quyết định và sử dụng kết quả của các kỹ thuật Marketing.

* Khả năng đánh giá và đặt ra các tiêu chí chọn Agency cho các chương trình truyền

   thông Marketing.

 

 

 

7

 

 

 

6 giờ

QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

* Có khả năng định hướng nhiệm vụ mục tiêu của bộ phận bán hàng so với bộ phận

   Marketing.

* Nắm được các yếu tố quyết định sự sự bán hàng thành công.

* Một số kỹ năng của nhân viên bán hàng.

* Thực hành giao tiếp bán hàng hiệu quả.

Bế giảng

Viết đề tài

]]>
tanchi@biet.edu.vn (tanchi) Khóa ngắn hạn Tue, 05 Feb 2013 02:54:55 +0700
KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=180:ky-nang-ban-hang-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=574&lang=vi https://www.biet.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=180:ky-nang-ban-hang-chuyen-nghiep&catid=24&Itemid=574&lang=vi

Thành công trong bán hàng là điều mà người bán hàng hoặc công ty nào cũng cần tới. Bán hàng là hoạt động phức tạp, đòi hỏi người bán hàng hoặc các nhà quản lý trong lĩnh vực này phải am hiểu tường tận các nguyên tắc cơ bản cần thiết, các vấn đề tương quan lẫn nhau như thị trường, nét đặc trưng theo từng chi tiết của các dịch vụ sản phẩm của công ty, kỹ thuật bán hàng truyền thống và tiên tiến, dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng, .......

Khóa học KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP do Công ty TNHH Giáo Dục và Đào Tạo Quốc Tế TRÍ TUỆ - BIET - thiết kế nhằm giúp các học viên trở thành người bán hàng thành công, đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty mình.
 
* Mục tiêu:
  Sau khóa học, học viên có thể biết:
 - Các nguyên tắc căn bản về bán hàng và các bí quyết thành công trong bán hàng.
 - Hoạch định và lên kế hoạch bán hàng một cách khoa học và thành công.
 - Phân tích, xác định thị trường mục tiêu, có khả năng xây dựng giải pháp cạnh tranh cho từng thị trường mục tiêu.
 - Đặt ra mục tiêu cho việc bán hàng của mình.
* Phương pháp giảng dạy:
 Học tập tích cực chủ động (Active-Learning Method). Nghĩa là tập trung vào học viên, giúp học viên tiếp cận và giải quyết vấn đề theo thực tế: Học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn các hoạt động của mình để phát hiện ra các vấn đề còn tồn tại và chia sẻ trong lớp học như là các ví dụ minh hoạ sống động. Ngoài ra, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học “tương tác” (Interactive Method) như thảo luận nhóm để giúp học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới và các bài tập ứng dụng để học viên xây dựng kế hoạch hành động riêng cho chính mình sau khoá học.
* Đối tượng tham dự:
 - Các nhân viên bán hàng của mọi ngành nghề.
 - Những ai muốn bước chân vào nghề bán hàng.
* Thời lượng khóa học: 30giờ  (3 buổi/1tuần, 3 giờ/1buổi)
* Giảng viên: Thạc Sỹ Lê Văn Lành hoặc Thạc sỹ Nguyễn Văn Ty
* Học phí: 1.800.000đ (Bao gồm nước uống và thức ăn nhẹ).
 

CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT CỦA CÁC CHUYÊN ĐỀ

Stt

Số giờ học

Chủ đề và Nội dung

 

 

1

 

 

3giờ

Những nguyên tắc căn bản

* Thế nào là bán hàng đối với công ty?).

Vai trò người bán hàng

* Đại diện cho công ty bạn - * Khảo sát thị trường - * Tạo nhu cầu mới

* Tư vấn khách hàng - * Đạt chỉ tiêu bán hàng

 

 

2

 

 

3giờ

Bí quyết thành công trong bán hàng

* Hãy chân thật - * Luôn luôn quyết tâm và hăm hở trong việc làm

* Tạo ấn tượng tốt

Hiểu biết sản phẩm

* Tầm quan trọng của việc hiểu biết sản phẩm

* Hiểu biết vững chắc về sản phẩm của công ty bạn

 

 

3

 

 

3giờ

Dụng cụ trợ giúp bán hàng

* Hiệu quả của dụng cụ trợ giúp bán hàng - * Các loại dụng cụ hỗ trợ bán hàng

* Nguồn gốc các loại dụng cụ hỗ trợ bán hàng

* Sử dụng thư gửi thẳng cho khách hàng một cách hiệu quả

* Những lá thư cá nhân

 

4

 

3giờ

Những hoạt động bán hàng có kế hoạch rõ ràng

* Tầm quan trọng của kế hoạch bán hàng - * Áp dụng nguyên tắc P.D.C.A

* Áp dụng quy trình P.D.C.A trong mọi giai đoạn bán hàng

 

 

5

 

 

3giờ

Bán hàng qua các cuộc thăm viếng khách hàng

* Chiến lược thăm viếng khách hàng - * Tiếp cận khách hàng

* Làm thế nào để phân biệt khách hàng tiềm năng?

* Thăm viếng khách hàng tiềm năng

 

 

6

 

 

3giờ

Kỹ thuật thăm viếng khách hàng

* Tâm lý mua hàng - * Hãy hiểu các động cơ mua hàng của khách hàng tiềm năng

* Ảnh hưởng quyết định của giai đoạn tiếp cận

* Những mẫu nói chuyện có thể giúp bán hàng

* Sử dụng hiệu quả các câu khen ngợi - * Đặt các câu hỏi - * Hãy lắng tai nghe

* Hãy thường gọi khách hàng tiềm năng bằng tên

 

 

7

 

 

3giờ

Đẩy mạnh thương lượng bán hàng

* Thế nào là thương lượng bán hàng? - * Nói chuyện bán hàng

* Làm thế nào để sử dụng Catalô?

* Tổ chức các cuộc thăm viếng cơ sở của công ty bạn

 

 

8

 

 

3giờ

Kết thúc thử

* Thế nào là kết thúc thử?

* Thời điểm tốt nhất để hỏi khách hàng mua hàng của mình

* Để ý đến kết thúc bán hàng

 

 

9

 

 

3giờ

Chủ động khách hàng

* Thế nào là chủ động khách hàng? - * Các hoạt động theo dõi khách hàng

* Các kỹ thuật theo dõi khách hàng

* Đối phó với các khiếu nại của khách hàng

 

 

10

 

 

3giờ

Tự kiểm soát

* Tầm quan trọng của việc tự kiểm soát

* Các phương pháp để tự kiểm soát

* Lời cuối cho bạn

 
]]>
tanchi@biet.edu.vn (tanchi) Khóa ngắn hạn Sat, 02 Feb 2013 03:26:03 +0700