KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
Thành công trong bán hàng là điều mà người bán hàng hoặc công ty nào cũng cần tới. Bán hàng là hoạt động phức tạp, đòi hỏi người bán hàng hoặc các nhà quản lý trong lĩnh vực này phải am hiểu tường tận các nguyên tắc cơ bản cần thiết, các vấn đề tương quan lẫn nhau như thị trường, nét đặc trưng theo từng chi tiết của các dịch vụ sản phẩm của công ty, kỹ thuật bán hàng truyền thống và tiên tiến, dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng, .......
Sau khóa học, học viên có thể biết:
- Các nguyên tắc căn bản về bán hàng và các bí quyết thành công trong bán hàng.
- Hoạch định và lên kế hoạch bán hàng một cách khoa học và thành công.
- Phân tích, xác định thị trường mục tiêu, có khả năng xây dựng giải pháp cạnh tranh cho từng thị trường mục tiêu.
- Đặt ra mục tiêu cho việc bán hàng của mình.
* Phương pháp giảng dạy:
Học tập tích cực chủ động (Active-Learning Method). Nghĩa là tập trung vào học viên, giúp học viên tiếp cận và giải quyết vấn đề theo thực tế: Học viên được khuyến khích liên hệ thực tiễn các hoạt động của mình để phát hiện ra các vấn đề còn tồn tại và chia sẻ trong lớp học như là các ví dụ minh hoạ sống động. Ngoài ra, với vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học “tương tác” (Interactive Method) như thảo luận nhóm để giúp học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới và các bài tập ứng dụng để học viên xây dựng kế hoạch hành động riêng cho chính mình sau khoá học.
* Đối tượng tham dự:
- Các nhân viên bán hàng của mọi ngành nghề.
- Những ai muốn bước chân vào nghề bán hàng.
* Thời lượng khóa học: 30giờ (3 buổi/1tuần, 3 giờ/1buổi)
* Giảng viên: Thạc Sỹ Lê Văn Lành hoặc Thạc sỹ Nguyễn Văn Ty
* Học phí: 1.800.000đ (Bao gồm nước uống và thức ăn nhẹ).
CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT CỦA CÁC CHUYÊN ĐỀ
Stt |
Số giờ học |
Chủ đề và Nội dung |
1 |
3giờ |
Những nguyên tắc căn bản * Thế nào là bán hàng đối với công ty?). Vai trò người bán hàng * Đại diện cho công ty bạn - * Khảo sát thị trường - * Tạo nhu cầu mới * Tư vấn khách hàng - * Đạt chỉ tiêu bán hàng |
2 |
3giờ |
Bí quyết thành công trong bán hàng * Hãy chân thật - * Luôn luôn quyết tâm và hăm hở trong việc làm * Tạo ấn tượng tốt Hiểu biết sản phẩm * Tầm quan trọng của việc hiểu biết sản phẩm * Hiểu biết vững chắc về sản phẩm của công ty bạn |
3 |
3giờ |
Dụng cụ trợ giúp bán hàng * Hiệu quả của dụng cụ trợ giúp bán hàng - * Các loại dụng cụ hỗ trợ bán hàng * Nguồn gốc các loại dụng cụ hỗ trợ bán hàng * Sử dụng thư gửi thẳng cho khách hàng một cách hiệu quả * Những lá thư cá nhân |
4 |
3giờ |
Những hoạt động bán hàng có kế hoạch rõ ràng * Tầm quan trọng của kế hoạch bán hàng - * Áp dụng nguyên tắc P.D.C.A * Áp dụng quy trình P.D.C.A trong mọi giai đoạn bán hàng |
5 |
3giờ |
Bán hàng qua các cuộc thăm viếng khách hàng * Chiến lược thăm viếng khách hàng - * Tiếp cận khách hàng * Làm thế nào để phân biệt khách hàng tiềm năng? * Thăm viếng khách hàng tiềm năng |
6 |
3giờ |
Kỹ thuật thăm viếng khách hàng * Tâm lý mua hàng - * Hãy hiểu các động cơ mua hàng của khách hàng tiềm năng * Ảnh hưởng quyết định của giai đoạn tiếp cận * Những mẫu nói chuyện có thể giúp bán hàng * Sử dụng hiệu quả các câu khen ngợi - * Đặt các câu hỏi - * Hãy lắng tai nghe * Hãy thường gọi khách hàng tiềm năng bằng tên |
7 |
3giờ |
Đẩy mạnh thương lượng bán hàng * Thế nào là thương lượng bán hàng? - * Nói chuyện bán hàng * Làm thế nào để sử dụng Catalô? * Tổ chức các cuộc thăm viếng cơ sở của công ty bạn |
8 |
3giờ |
Kết thúc thử * Thế nào là kết thúc thử? * Thời điểm tốt nhất để hỏi khách hàng mua hàng của mình * Để ý đến kết thúc bán hàng |
9 |
3giờ |
Chủ động khách hàng * Thế nào là chủ động khách hàng? - * Các hoạt động theo dõi khách hàng * Các kỹ thuật theo dõi khách hàng * Đối phó với các khiếu nại của khách hàng |
10 |
3giờ |
Tự kiểm soát * Tầm quan trọng của việc tự kiểm soát * Các phương pháp để tự kiểm soát * Lời cuối cho bạn |